top of page
  • giaotrinhgolf

Những bài tập golf cơ bản cùng lưu ý cho người MỚI THAM GIA

Golf là một trò chơi phổ biến trên toàn thế giới đòi hỏi kỹ năng, sự kiên nhẫn và sự tập trung để đánh đúng cú đánh đúng kỹ thuật. Và để trở thành một tay golf giỏi, người chơi golf cần bắt đầu từ những bài tập golf cơ bản, rèn luyện kỹ thuật và nâng cao độ chính xác. Trong bài viết này sẽ đề cập đến các bài tập chơi gôn cơ bản nhằm giúp người chơi gôn tập trung vào các nguyên tắc cơ bản để chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp chơi gôn của họ.

1.Những bài tập đánh golf cơ bản nhất dành cho người mới

Khi học bất cứ bộ môn nào cũng đều có những bài tập cơ bản bắt buộc người học phải nắm vững. Dưới đây là những kỹ thuật cơ bản nhất trong golf, bất kể người tham gia phải biết:

  1. Tập đánh bóng: Tìm một khúc cua trên green dài khoảng 10-20 feet và tập trung vào việc đưa bóng vào lỗ. Bạn có thể sử dụng các vật dụng để giúp bạn, chẳng hạn như giá đựng gậy, thảm chơi gôn hoặc thứ gì đó trên khu lỗ gôn để đánh bóng.

  2. Thực hành các cú tiếp cận của bạn: Thực hành chuyển đổi giữa các câu lạc bộ để đưa bóng vào khu vực bảo vệ xung quanh lỗ. Tập trung vào độ chính xác và nhất quán.

  3. Tập đánh bóng: Tập trung vào việc giữ nguyên vị trí và đánh bóng với càng ít xoáy càng tốt. Bạn có thể sử dụng một quả bóng đặt trên giá câu lạc bộ để thực hành ngẫu hứng.

  4. Thực hành cú đánh bóng trên cát: Tìm một bãi cát trên sân và tập trung vào việc đánh bóng ra khỏi cát và lên green.

  5. Thực hành Chipping: Thực hành tạo xoáy bằng cách đánh bóng lên green với các khoảng cách khác nhau của gậy.

  6. Tập chơi dưới áp lực: Chơi dưới áp lực cao trên sân bằng cách đặt mục tiêu và hướng tới mục tiêu đó.

  7. Rèn luyện kỹ năng nhận biết địa hình: Tập trung nhận biết địa hình khu đất và biết cách điều chỉnh cho phù hợp.

  8. Xây dựng tư thế & cơ bắp: Thực hành động tác xoay người phù hợp và tập luyện trong phòng tập thể dục để tăng cường cơ bắp và giữ thăng bằng cho cơ thể.

Những bài tập golf cơ bản này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng chơi gôn cơ bản của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để cải thiện bản thân là luyện tập chăm chỉ và thường xuyên.


2. Những mẹo hay cho newbie khi mới tham gia luyện tập golf

Bộ môn golf có rất ít hoạt động thể lực chính vì vậy mà nhiều golfer dễ mất kiên nhẫn khi đứng mãi một chỗ đánh bóng hoặc thực hiện quá nhiều cú đánh nhưng bóng vẫn không vào lỗ. Sau đây là những mẹo trong golf sẽ giúp cho bạn thực hiện tốt các thao tác khi thực hành trên sân:

  • Khi bắt đầu luyện tập, hãy tập trung vào các kỹ năng cơ bản như tư thế đánh, độ xoáy và kỹ thuật đánh bóng. Đừng cố gắng quá nhiều để tập các độ khó hoặc các kỹ thuật phức tạp trước khi bạn hoàn thành các kỹ năng cơ bản.

  • Điều chỉnh tư thế và độ xoáy rất quan trọng trong môn golf, vì vậy hãy tập trung vào việc điều chỉnh và cải thiện tư thế và độ xoáy của bạn.

  • Hãy làm ấm cơ thể trước khi bắt đầu luyện tập, bắt đầu với những động tác nhẹ nhàng và dần dần tăng độ khó cho đến khi bạn đã làm ấm toàn bộ cơ thể.

  • Tập trên mặt phẳng bằng: Đảm bảo rằng bạn đang tập trên mặt phẳng bằng và mặt sân phải thẳng, điều này sẽ giúp bạn tạo ra những cú đánh đúng mục tiêu và đúng độ xoáy.

  • Tập một mình hoặc với huấn luyện viên: Nếu bạn mới bắt đầu luyện tập, hãy tập một mình hoặc với một huấn luyện viên để có sự hướng dẫn và góp ý. Nếu bạn đánh bóng không đúng cách, đó sẽ ảnh hưởng đến kỹ năng của bạn trong tương lai.

  • Luôn luyện tập thường xuyên để cải thiện kỹ năng của bạn. Cố gắng luyện tập ít nhất 2-3 lần một tuần và hãy tập trung vào việc cải thiện một kỹ năng cụ thể mỗi tuần.

  • Tập thật chậm và tập trung vào từng động tác riêng lẻ. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng và chính xác hơn trong các động tác.

  • Đánh bóng trong trạng thái tĩnh: Tránh đánh bóng trong trạng thái động vì điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cách bạn vung gậy và đường bóng bay.

Tóm lại, việc tập luyện các bài tập golf cơ bản là rất quan trọng đối với những người mới bắt đầu hoặc đang muốn cải thiện kỹ năng của mình. Tuy nhiên, những bài tập này không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng, mà còn giúp bạn trở nên kiên nhẫn, kiểm soát cảm xúc và tập trung tốt hơn trong khi đánh golf. Vì vậy, nếu bạn đang muốn trở thành một tay golf giỏi, hãy bắt đầu từ những bài tập cơ bản này và tập luyện thường xuyên để đạt được mục tiêu của mình. Chúc bạn thành công trong việc rèn luyện kỹ năng và trở thành một tay golf tài giỏi.


 

Xem thêm bài viết liên quan:

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

GIÁO TRÌNH GOLF CHI TIẾT ĐẦY ĐỦ CHO NEW GOLFER

Giáo trình golf là tài liệu hướng dẫn cho người học cách chơi golf. Nó có thể bao gồm các chủ đề như cách giữ cây golf, cách đánh bóng, các quy tắc và luật chơi, và các kỹ thuật chuyên sâu. Mục đích c

bottom of page